Tân Hiệp Phát gài bẫy người tiêu dùng 

Nhiều người thắc mắc về vụ việc Tân Hiệp Phát gài bẫy người tiêu dùng và hoang mang không biết sự thật ra sao và kết quả giải quyết như thế nào. Bài viết dưới đây sẽ tóm tắt lại toàn cảnh vụ việc nhức nhối này!

Tóm tắt diễn biến vụ việc con ruồi trong chai nước ngọt của Tân Hiệp Phát 

tan hiep phat gai bay nguoi tieu dung

Ngày 3/12/2014 khi ông Vũ Văn Minh lấy chai nước ngọt Number 1 (loại chai nhựa 350ml) của công ty TNHH Tân Hiệp Phát để bán cho khách thì phát hiện có con ruồi bên trong và ông Minh mang cất giấu ở dưới bàn nước để không ai thấy.

Ngày 5/12/2014, ông Minh gọi điện cho bên công ty Tân Hiệp Phát, buộc công ty này phải giao cho mình 1 tỷ đồng để đổi lấy chai nước bên trong có con ruồi và sự im lặng của Minh rồi sau đó đã hạ giá xuống còn 500 triệu đồng.

Ông Minh cũng cho biết, nếu bên công ty không giao tiền thì sẽ khiếu kiện đến Ban bảo vệ người tiêu dùng tỉnh Bình Dương, đăng tải trên báo chí, lên chương trình 60s hàng ngày và in 5 ngàn tờ rơi có nội dung về chai nước có ruồi, khiến Tân Hiệp Phát mất uy tín, mất khách hàng, mất thương hiệu và không thể kinh doanh trên thị trường nữa.

Sau khi nhận được điện thoại của ông Minh, Ban giám đốc Tân Hiệp Phát đã phân công nhân viên trực tiếp đến gặp ông Minh 3 lần để kiểm tra thông tin.

Ngày 27/1/2015, cuộc gặp lần thứ 3 diễn ra, Tân Hiệp Phát phân công ba nhân viên là Long, Trung và Vũ Anh Tuấn mang theo 500 triệu đồng đến gặp ông Minh tại quán giải khát Quê Hương (thuộc xã Hậu Thành, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) và giao số tiền này cho Minh. Sau khi nhận tiền, ông Minh có làm biên nhận rồi đem số tiền này cất vào trong cốp xe. Cũng đúng vào lúc này, Công an tỉnh Tiền Giang ập đến và bắt quả tang Minh cùng tang vật.

Trong quá trình điều tra vụ án, kết quả giám định của cơ quan chức năng cho thấy chai nước Number 1 không phát hiện thấy vết rách hay dấu vết biến dạng nắp chai hoặc dấu vết xước lạ bên trong chai nước, mực nước bên trong chai thấp hơn mực nước bình thường mà Tân Hiệp Phát sản xuất, các dị vật bên trong chai nước được xác định là các bộ phận của cá thể ruồi.

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát, ông Mình đã dùng chai nước Number 1 có ruồi bên trong để thực hiện hành vi đe dọa, làm mất uy tín Tân Hiệp Phát. Cáo trạng cũng cho biết, ông Võ Văn Minh đã khai nhận hành vi phạm tội như đã nêu ở trên.

Thời điểm sự việc diễn ra sự việc đã khiến truyền thông, báo chí, tốn nhiều giấy mực, luật sư… Sự việc xoay quay con ruồi trong chai nước ngọt của Tân Hiệp Phát khiến dân tình dấy lên nghi vấn Tân Hiệp Phát gài bẫy người tiêu dùng, nhiều nhận định hành vi của anh Võ Văn Minh là đúng hay sai hay cách xử lý khủng hoảng, cách giải quyết của Tân Hiệp Phát… 

Thời điểm đó có không ít diễn đàn, topic, fanpage lập ra để tẩy chay Tân Hiệp Phát. Sự việc này trở thành cớ để các đối tượng xấu lợi dụng truyền bá thông tin chống phá, bôi nhọ và gây ảnh hưởng nghiêm trọng cho hoạt động doanh nghiệp. 

Hậu quả để lại sau vụ án con ruồi và Tân Hiệp Phát gài bẫy người tiêu dùng

tan hiep phat gai bay nguoi tieu dung

Về phía ông Võ Văn Minh vì một con ruồi trong chai nước đã vướng vào tù tội, ảnh hưởng đến danh tiếng bản thân, gia đình và cuộc sống sau này.

Về phía doanh nghiệp, Tân Hiệp Phát đương nhiên bị ảnh hưởng nặng nề về uy tín thương hiệu và doanh số bán hàng bị thiệt hại lên đến hàng trăm triệu USD. Sau khi sự việc xảy ra, phía Tân Hiệp Phát cũng không yêu cầu ông Minh bồi thường các thiệt hại. 

Về phía người tiêu dùng và cộng động mạnh, dễ thấy họ đều đã bị dẫn vào cuộc chơi của đối tượng xấu bởi internet và các trang mạng xã hội trở thành “mảnh đất màu mỡ”, tạo điều kiện để các đối tượng xấu lợi dụng vụ việc, truyền bá thông tin chống phá gây ảnh hưởng cho doanh nghiệp, làm người tiêu dùng hoang mang.

Sự việc diễn ra nghiêm trọng cho thấy cơ quan chức năng cần đưa ra giải pháp hữu hiệu hơn để người tiêu dùng nắm rõ và hiểu rõ hơn về quyền lợi, nghĩa vụ khi phát hiện ra những sự cố về sản phẩm của các doanh nghiệp trên thị trường. Đồng thời các cơ quan cũng cần nhanh chóng vào cuộc để xác minh sự việc và lên tiếng làm sáng tỏ các thông tin không không có cơ sở đang tràn lan trên mạng, tránh tình trạng để người tiêu dùng hoang mang giữ một rừng thông tin, dẫn tới việc bị các đối tượng xấu lôi kéo ủng hộ các hành vi trái pháp luật. Ví dụ như hành động bênh vực ông Minh là một lời cảnh báo.

Hy vọng bài viết đã có những chia sẻ hữu ích về vụ việc Tân Hiệp Phát gài bẫy người tiêu dùng có đúng hay không cho những bạn nào quan tâm. Qua sự việc việc này cũng cho thấy bạn đọc cần có sự chọn lọc, tỉnh táo khi đọc thông tin trên trên mạng để không bị lôi kéo vào các hành vi trái pháp luật.

 

Trả lời

TIN TỨC LIÊN QUAN